Sai lầm khi bắt đầu ăn kiêng

TP – Nhiều chị em thắc mắc rằng tại sao họ đã áp dụng chế độ ăn kiêng tuyệt đối nhưng lại không đạt được hiệu quả giảm cân mà thậm chí thân hình lại ngày càng trở nên “phát tướng”. Hãy kiểm tra xem bạn có mắc phải một trong số những sai lầm khi bắt đầu ăn kiêng.

 Không có kế hoạch

Đừng nghĩ rằng ai cũng có thể ăn kiêng và có thể bắt đầu chế độ ăn kiêng bất cứ khi nào có “hứng”. Sai lầm này chính là lỗi hàng đầu mà rất nhiều người mắc phải gây phản tác dụng. Trước khi có ý định ăn kiêng cần vạch một kế hoạch chi tiết và rõ ràng. Ví như thực phẩm nào nên ăn tăng cường, loại thực phẩm nào nên hạn chế và với số lượng là bao nhiêu.

Không có chỉ dẫn của bác sĩ

Đây cũng là sai lầm thường gặp nhất của chị em phụ nữ. Với mỗi người có một thể trạng sức khỏe khác nhau, độ tuổi, lối sống không giống nhau nên cần có một chế độ ăn kiêng khác nhau. Điều này lý giải vì sao cùng là một chế độ ăn kiêng nhưng với người này thì có thể đạt được hiệu quả, với người kia không có tác dụng thậm chí phản tác dụng đối với người khác.

Bỏ bữa

Không ít người cho rằng bỏ bữa thì ắt hẳn sẽ đạt được hiệu quả giảm cân như ý muốn.

Giảm cân theo cách phản khoa học này thậm chí còn gây nên những hệ lụy xấu cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì tất cả các bữa ăn trong ngày đều quan trọng và không nên bỏ qua bữa ăn nào vì bất cứ lý do gì. Tuy vậy, cần phân cấp và điều chỉnh, lựa chọn thực phẩm cho mỗi bữa ăn.

Nên nắm rõ nguyên tắc bữa ăn sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày nên cần lên danh sách những nhóm thực phẩm đủ đầy cả lượng và chất, ngược lại với bữa tối nên ăn nhẹ để giảm thiểu nguy cơ tích tụ mỡ dư thừa.

Không uống đủ nước

Trong quá trình ăn kiêng, hơn bao giờ hết cơ thể rất cần được cung cấp đầy đủ lượng nước để thực hiện các phản ứng, trong đó có phản ứng đốt cháy calo, tiêu hao lượng mỡ dư thừa.

Cơ thể được bổ sung đủ lượng nước cần thiết còn giúp dễ dàng đào thải độc tố.

Lời khuyên là nên uống khoảng 8 cốc nước mỗi ngày, tương đương với 2 lít nước, ngoài nước lọc có thể uống thêm nước trái cây tươi nguyên chất.

Nói “không” tinh bột

Tinh bột đúng là một thủ phạm khiến cơ thể bị tăng cân, béo phì nhưng không có nghĩa là nên đoạn tuyệt với tinh bột khi ăn kiêng. Nếu kiêng hẳn tinh bột có thể khiến cho cơ thể phải “đối mặt” với những rắc rối về sức khỏe.

Ăn nhiều thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn

Hầu hết những thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn thường có rất ít chất xơ. Trong khi đó chất xơ là một loại chất có lợi cho sức khỏe và có tác dụng giảm béo hiệu quả cũng như tạo cho bạn được cảm giác no lâu, hạn chế quá trình thu nạp thức ăn.

Tập luyện quá sức

Tập luyện có lợi cho sức khỏe và cũng là yếu tố quan trọng cần có để giúp bạn giảm cân như ý. Tuy vậy tập luyện phải có chừng mực và áp dụng những bài tập hợp với thể trạng sức khỏe mới đem lại kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, lạm dụng luyện tập mong giảm cân sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi. Hãy tham khảo các chuyên gia thể dục để lựa chọn cho mình một bài tập thích hợp.

Khổng Thu Hà
(Theo LC)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: